Skip to content

Những tác dụng bất ngờ của trà xanh đối với bệnh tim mạch

Bác Sĩ Tim Mạch 01.05.20181721 lượt xem
Trà xanh từ lâu đã được biết đến là thức uống tốt cho sức khỏe; nhưng có những tác dụng của trà xanh với bệnh tim mạch mà ít người biết đến. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trà xanh có khả năng loại bỏ mỡ máu xấu, giảm nguy cơ các bệnh lý tim mạch.

Tác dụng của trà xanh với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, và để lại những gánh nặng bệnh tật cho người bệnh và gia đình của họ. Để giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bên cạnh việc áp dụng lối sống lành mạnh, chúng ta có thể chọn sử dụng những loại thức uống có lợi như trà xanh. Từ lâu trà xanh được biết đến là thức uống tốt cho sức khỏe, nó cung cấp một lượng lớn các chất chống oxy hóa trong máu, giúp việc đào thải một số chất độc ra khỏi cơ thể, giúp giảm cân, ngăn ngừa ung thư cùng nhiều lợi ích khác. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tính chất của trà xanh thơm, nhẹ có thể làm giảm LDL- Cholesterol, Triglyceride là mỡ máu xấu, tham gia vào việc ngăn ngừa các mảng xơ vữa trong lòng mạch, từ đó làm giảm khả năng, mức độ nặng của bệnh mạch vành gây thiếu máu cơ tim, giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim và đột quỵ,

Nếu bạn gặp phải những triệu chứng : Đau ngực/ đau thắt ngực, khó thở, hồi hộp đánh trống ngực, chân có dấu hiệu bị phù…. Hoặc đã được bác sĩ kết luận hẹp tắc mạch vành cần gọi điện tư vấn Bác sĩ theo số: 0932 319 099 để được hướng dẫn liệu pháp phù hợp, bệnh này đặc biệt không được chủ quan.

Trong trà xanh có chứa hàm lượng catechin (EGCG) khá cao. Hợp chất này có tác dụng chuyển hóa chất béo, làm giảm nộng độ mỡ máu xấu, giảm tích tụ mỡ ở gan và các bộ phận khác trong cơ thể. Ngoài ra, chất này còn có tính năng chống viêm, chống oxy hóa, bảo vệ tế bào cơ tim khỏi tổn thương; đồng thời có khả năng điều hòa lượng insulin trong cơ thể, giúp ổn định đường huyết, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, hạn chế sự thèm ăn,...

Uống trà xanh sai cách không có lợi cho sức khỏe

Trà xanh uống vừa phải sẽ có lợi, nhưng nếu lạm dụng thì sẽ lợi bất cập hại mặc dù tác dụng phụ nghiêm trọng của trà xanh là chưa có. Một số báo cáo đã nếu catechin có thể làm tăng men gan ở động vật. Trà xanh cũng là một nguồn chính cung cấp oxalate có thể gây sỏi thận.Trong trà xanh có chứa phenol làm co niêm mạc dạ dày- ruột, gây bất lợi với những người bệnh bị táo bón. Những người bệnh bị suy ngược thần kinh, mất ngủ không nên sử dụng trà xanh bởi trong trà xanh có chứa caffein sẽ làm trầm trọng hơn bệnh của bạn. Lượng axit có trong dạ dày của bạn sẽ tăng lên khi uống trà xanh, điều này sẽ khiến tình trạng viêm loét dạ dày nặng lên. Khi bạn uống quá nhiều trà xanh, thần kinh trung ương sẽ bị kích thích khiến tim đập nhanh, gây hồi hộp trống ngực, điều này là bất lợi đối với bệnh nhân tim mạch.

Từ những điều trên cho thấy rằng, uống quá nhiều trà xanh mỗi ngày sẽ có nhiều rủi ro hơn so với lợi ích. Do đó uống trà xanh một cách thông minh sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Nên dùng vừa phải, uống một vài tách trà xanh hàng ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích và thích thú.

Theo Bác sĩ tim mạch

" Viên nén CARDOCORZ, có thành phần chính là cao Dong riềng đỏ, dùng cho người có hội chứng huyết khối, xơ vữa động mạch với các triệu chứng: đau thắt ngực, khó thở khi gắng sức, nhịp tim nhanh; người có nguy cơ đột quỵ, người đặt stent. Chi tiết về sản phẩm XEM TẠI ĐÂY " 

Đánh giá bài viết
1 bầu chọn /trung bình: 5
Quảng cáo cuối bài tin