Skip to content

Đối phó với rối loạn nhịp tim trong mùa hè

Bác Sĩ Tim Mạch 30.05.20163070 lượt xem
Nắng nóng mùa hè dễ khiến cho những người bệnh có bệnh lý rối loạn nhịp tim trở nên trầm trọng hơn, có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ và suy tim. Smit Vasajwala, MD, Phó Giáo sư Tim mạch tại Hệ thống Y tế Đại học Loyola, cung cấp một số thông tin có thể giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, đặc biệt đối với những người bệnh rối loạn nhịp tim trong những tháng mùa hè.

Uống nhiều nước cho một trái tim khỏe mạnh

Nắng nóng làm cơ thể đổ nhiều mồ hôi, dễ mất nước, khiến cho những bệnh nhân rối loạn nhịp tim dễ dẫn đến rung nhĩ, là một tác nhân thường gây đột quỵ. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal cho thấy những bệnh nhân bị đột quỵ trong tình trang mất nước khi họ đến bệnh viện thường ở tình trạng tồi tệ hơn so với các bệnh nhân khác. Tiến sĩ Vasaiwala nói "Để tránh rối loạn nhịp trong khi nắng nóng, điều quan trọng là cần uống nhiều nước, thậm chí uống cả khi bạn không cảm thấy khát nước".

Đối phó với rối loạn nhịp tim trong mùa hè

Đối phó với rối loạn nhịp tim trong mùa hè

Ở trong nhà khi trời nắng gắt

Thậm chí nếu bạn uống nước để bảo vệ sức khỏe tim mạch, trái tim của bạn vẫn sẽ cần phải làm việc chăm chỉ hơn trong thời tiết nóng. Việc tăng khối lượng công việc của trái tim có thể gây ra rung nhĩ, và nó cũng có thể làm tăng nguy cơ suy tim sung huyết. Bên cạnh đột quỵ, suy tim sung huyết là biến chứng thường gặp khác của rung nhĩ. Nó là một sự suy yếu dần của trái tim có thể gây ra phù chân, hay nguy hiểm hơn là phù phổi cấp nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, để trái tim được an toàn thì vào những ngày nắng gắt, bạn nên tránh cái nóng càng nhiều càng tốt.

Tránh tập thể dục ngoài trời trong thời tiết nóng

Tập thể dục là phương pháp khoa học để điều chỉnh lại nhịp tim. Tuy nhiên, cần luyện tập phù hợp với sức khỏe. Đối với bệnh nhân rối loạn nhịp tim cần tập các bài nhẹ nhàng, tránh quá sức. Tập thể dục trong lúc nóng cũng có thể khiến cho cơ thể mệt mỏi và kiệt sức, là một tác nhân thường gây rung nhĩ. Vì vậy, trong mùa hè nên tập thể dục khi trời râm mát như sáng sớm hay chiều muộn để có một trái tim khỏe.

Tập thể dục khi trời mát để có một trái tim khỏe

Tập thể dục khi trời mát để có một trái tim khỏe

Mặc quần áo nhẹ và sáng màu

Trong thời tiết nóng, điều quan trọng là giữ cho nhiệt độ cơ thể không tăng lên. Nhiệt độ cơ thể cao cùng với tình trạng mất nước có thể dẫn đến kiệt sức vì nóng hoặc đột quỵ nhiệt . Các triệu chứng bao gồm chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu, đau bụng, và tim đập nhanh. Những người bệnh rối loạn nhịp tim có tiền sử bệnh rung nhĩ thường có nguy cơ cao hơn. Nếu bạn phải ra ngoài trong thời tiết nóng, hãy mặc quần áo sáng màu và tránh các thời gian nóng nhất trong ngày. Vì quần áo nhẹ và ánh sáng màu ít có khả năng giữ nhiệt sẽ làm cơ thể ít nóng lên.

Tránh cà phê và rượu

Cả hai chất cà phê và rượu có thể kích hoạt hình thành một cuộc tấn công của rung nhĩ, đặc biệt ở những người đã có bệnh lý rối loạn nhịp tim trước đó.Vì cà phê và rượu làm tăng nguy cơ mất nước, vì chúng là chất lợi tiểu, làm cho bạn đi tiểu nhiều hơn. Ngoài ra rượu và cà phê có thể làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim vì nó kích thích và làm tăng nhịp tim.

Tránh cà phê và rượu để đối phó với rối loạn nhịp tim trong mùa hè

Tránh cà phê và rượu để đối phó với rối loạn nhịp tim trong mùa hè

Tránh ở một mình khi trời nóng

Nếu bạn có bệnh lý rung nhĩ hoặc bất kỳ rối loạn nhịp tim khác , tốt hơn là không được ở một mình khi trời nắng nóng, nhiệt độ lên cao.Và, chắc chắn bạn và bạn bè của bạn biết phải làm gì trong trường hợp kiệt sức vì nóng. Nếu bạn có những triệu chứng của kiệt sức, hãy vào một nơi mát mẻ, cởi bỏ quần áo,lau người bằng một khăn mát. Và nếu bạn có các triệu chứng như nôn mửa, đau ngực hoặc khó thở cần đưa đến viện ngay lập tức.

Theo dõi dự báo thời tiết

Nhiệt độ quá nóng là nguy hiểm cho tất cả mọi người , nhưng nhiều hơn là đối với những người mắc bệnh tim mạch. Một làn sóng nhiệt có thể gây chết người. Hãy chú ý đến những chương trình dự báo thời tiết. Nếu nhiệt độ quá cao, hãy thay đổi kế hoạch liên quan đến hoạt động ngoài trời ngày hôm đó.

Bệnh tim mạch là căn bệnh nguy hiểm, do đó nếu bạn gặp phải những triệu chứng : Đau ngực/ đau thắt ngực, khó thở, hồi hộp đánh trống ngực, chân có dấu hiệu bị phù…..Hoặc bị bệnh mạch vành thì bạn hãy hỏi thăm ý kiến Bác sĩ theo số: 0932 319 099 để được hướng dẫn cách can thiệp bệnh hiệu quả bằng cây Dong riềng đỏ, bệnh này đặc biệt không được chủ quan.

Hiện nay, phòng khám Tim Mạch tại Số 66 – Đốc Ngữ – Ba Đình – Hà Nội được xem là phòng khám uy tín nhất tại Hà Nội, với đội ngũ các bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao, đồng thời là cơ sở Độc Quyền sử dụng Cây Dong Riềng Đỏ trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch. Đến phòng khám bạn sẽ được bác sĩ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về căn bệnh nguy hiểm này.

Chi tiết về phòng khám xem tại: Cơ hội được khám bệnh miễn phí từ Bác sĩ Tim Mạch.

Đánh giá bài viết
1 bầu chọn /trung bình: 5
Quảng cáo cuối bài tin