Skip to content

Không còn lo phải đặt thêm stent mạch vành

Bác Sĩ Tim Mạch 26.10.20159477 lượt xem
Stent mạch vành không phải đã đặt xong là chấm dứt được bệnh mạch vành như nhiều bệnh nhân thường nghĩ. Đây là sự nhầm lẫn vô cùng tai hại vì sự tắc nghẽn có thể tiếp tục xảy ra ở những vị trí khác của hệ thống mạch vành, bởi vì nguyên nhân gốc rễ là các mảng xơ vữa được hình thành từ lâu chưa hề được giải quyết!

Những lo lắng của người bệnh sau đặt stent mạch vành:

bac-si-tim-mach-sten-mach-vanh

Hình ảnh minh họa đặt stent mạch vành

Nếu bạn gặp phải những triệu chứng : Đau ngực/ đau thắt ngực, khó thở, hồi hộp đánh trống ngực, chân có dấu hiệu bị phù.....Hoặc bị bệnh mạch vành thì bạn hãy hỏi thăm ý kiến Bác sĩ theo số: 0932 319 099 để được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả bằng cây Dong riềng đỏ, bệnh này đặc biệt không được chủ quan.

Đặt stent mạch vành là bước tiến thành công trong y học, giúp người bệnh mạch vành giải quyết ngay được vấn đề tắc hẹp mạch vành tại những điểm lòng mạch bị tắc hẹp trên 80%, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, thậm chí bảo vệ tính mạng cho bệnh nhân. Nhưng sau khi làm thủ thuật này, bệnh nhân rất có thể gặp hai biến chứng chính là tắc lại stent do huyết khối (cục máu đông) và tái hẹp stent. Để ngăn ngừa hai biến chứng này, bệnh nhân được uống thuốc liên tục, đều đặn. Thuốc chống ngưng tập tiểu cầu và thuốc hạ mỡ máu là những thuốc quan trọng nhất. Bệnh nhân sau khi đặt stent mạch vành được khuyên nên uống thuốc chống kết tập tiểu cầu trong một thời gian dài. Đồng thời phải đi khám bác sỹ định kỳ để được kê đơn thuốc đầy đủ và phù hợp.

Ngoài ra, một nguy cơ lớn bệnh nhân có thể phải tiếp tục làm thủ thuật này lần thứ 2, 3 khi xuất hiện những điểm hẹp tắc khác trên mạch vành. Vì sở sĩ đặt stent mạch vành chỉ tác động trực tiếp tới đoạn bị hẹp tắc, giải quyết vấn đề trước mắt để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân, còn thủ phạm sâu xa gây hẹp tắc thêm nhiều đoạn mạch vành khác là các mảng xơ vữa mạch vành thì stent mạch vành không thể can thiệp hết được .

Vậy có cách nào để không phải đặt thêm stent mạch vành nữa?

Mấu chốt để nói không với việc phải đặt tiếp những stent mạch vành ở những người đã từng phải làm thủ thuật này là liệu pháp làm sạch lòng mạch vành (hay nói cách khác là hạn chế sự xuất hiện của các mảng xơ vữa trong lòng mạch vành). Để giúp người bệnh trong trường hợp này, Bác sĩ Tim mạch xin đưa ra một vị thuốc quý cho bệnh mạch vành của người dân tộc Dao đã được kiểm nghiệm lâm sàng qua đề tài: “Nghiên cứu dịch chiết cây Dong riềng đỏ ứng dụng hỗ trợ điều trị cơ tim thiếu máu cục bộ”, đây là đề tài nghiên cứu trọng điểm cấp Bộ mang mã số: B2005-04-46TĐ do Bác sĩ Hoàng Sầm là chủ nhiệm đề tài, với sự giúp đỡ, phối hợp nghiên cứu, chỉ dẫn khoa học của hơn 10 giáo sư, tiến sỹ y dược học như Giáo sư Nguyễn Nghĩa Thìn, Giáo sư Trịnh Bình, Giáo sư Nguyễn Trọng Thông, Phó giáo sư Phùng Quốc Việt, Tiến sỹ Nguyễn Khang Sơn… đề tài đã được nghiên cứu thành công và nghiệm thu xuất sắc bởi Hội đồng khoa học cấp bộ.

bac-si-tim-mach-dong-rieng-do

Cây Dong riềng đỏ cho bệnh mạch vành của người Dao

Cây Dong riềng đỏ cho bệnh mạch vành của người Dao

Nghiên cứu này đã chỉ ra những tác dụng kỳ diệu của cây thuốc Dong riềng đỏ mà trên thế giới hiếm cây thuốc nào xử trí bệnh tim mà tích hợp được 7 trong 1 như: Vừa hỗ trợ chữa suy tim; hạ huyết áp; điều hoà nhịp tim; giãn vi mạch vành; giảm đau ngực nhanh; làm sạch lòng mạch vành và vừa an thần. Chỉ cần độc vị dong riềng đỏ, bất kể là lá, hay thân hoặc củ đã sao thơm nấu với tim lợn đều có thể xử trí bệnh.

Bs Hoàng Sầm từng chứng kiến có bệnh nhân chụp xạ hình gắng sức vùng cơ tim thiếu máu tới 41%; có bệnh nhân hẹp khẩu kính mạch vành tới 82%. Vậy mà chỉ sau 8-12 tháng* sử dụng cây Dong riềng đỏ thì vùng thiếu máu chỉ còn 5%; khẩu kính lòng mạch vành cải thiện rõ rệt. Ngay cả những người sau đặt stent mạch vành mà vẫn đau ngực cũng hiệu quả.

Đây như một tin vui cho những ai đang lo lắng về nguy cơ phải đặt những stent mạch vành tiếp theo. Có thể dùng cây thuốc này để bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình bằng cách đơn giản là tự trồng cây Dong riềng đỏ hoặc mua chế phẩm chiết xuất từ Dong riềng đỏ nếu không có điều kiện trồng được cây để sử dụng hàng ngày.

Cổng thông tin www.bacsitimmach.com.vn là nơi tiếp nhận các câu hỏi và giải đáp mọi thắc mắc về sử dụng cây thuốc Dong riềng đỏ cho bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ. Mọi thắc mắc, quý độc giả có thể làm theo các cách sau:

  • Gọi  trực tiếp cho Bác sĩ tim mạch theo số: 0932 319 099
  • Gửi thông tin theo hòm thư: [email protected]
  • Để lại câu hỏi trên facebook của Bác sĩ tim mạch tại đây.
  • Để lại câu hỏi theo khung bên dưới

Biên tập bởi Bác sĩ tim mạch

*Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.

Đánh giá bài viết
1 bầu chọn /trung bình: 5
Quảng cáo cuối bài tin